Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Nen_Banner_dep2.jpg Ngay_moi.swf

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    tap huan chu nhiem

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: truc duong
    Người gửi: Nguyễn Thanh Huy (trang riêng)
    Ngày gửi: 22h:08' 27-09-2011
    Dung lượng: 141.5 KB
    Số lượt tải: 2
    Số lượt thích: 0 người
    CHÀO MỪNG QUÝ THẦY, CÔ THAM DỰ LỚP TẬP HUẤN
    CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM LỚP
    Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ
    Chuyên đề
    VỊ TRÍ, VAI TRÒ CỦA
    GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM LỚP
    Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC
    Người GVCN lớp ở trường trung học có vị trí đặc biệt trong việc tổ chức học sinh thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện, thể hiện:
    1. Đại diện cho hiệu trưởng quản lý toàn diện học sinh ở lớp phụ trách như một hiệu trưởng nhỏ, gồm:
    - Quản lý số lượng, tuổi tác, giới tính, hoàn cảnh gia đình, trình độ học sinh về học lực, đạo đức .v.v…
    - Đưa ra dự báo, vạch kế hoạch giáo dục phù hợp với thực trạng để học sinh thực hiện kế hoạch.
    - Nắm chắc mục tiêu lớp học, cấp học, có những kiến thức cơ bản về tâm lý học, giáo dục học, hiểu biết về văn hoá, pháp luật, chính trị .v.v…
    - Có các kỹ năng tổ chức hoạt động giáo dục như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng ứng xử với các đối tượng trong và ngoài nhà trường, kỹ năng “chuẩn đoán” đặc điểm học sinh, kỹ năng lập kế hoạch, kỹ năng bồi dưỡng học sinh .v.v…
    Người GVCN lớp ở trường trung học có vị trí đặc biệt trong việc tổ chức học sinh thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện, thể hiện:
    1. Đại diện cho hiệu trưởng quản lý toàn diện học sinh ở lớp phụ trách như một hiệu trưởng nhỏ, gồm:
     Nắm vững đặc điểm của từng học sinh.
     Phải đánh giá phân loại, xác định những mặt mạnh, mặt yếu của tập thể học sinh, như phân loại năng lực học tập; phân loại đặc điểm nhân cách, thái độ, đạo đức; nắm vững gia cảnh đặc điểm gia đình từng học sinh; nắm vững mục tiêu, nội dung dạy học, giáo dục của lớp chủ nhiệm.
    Quản lý toàn diện hoạt động giáo dục là thế nào ?
    Người GVCN lớp ở trường trung học có vị trí đặc biệt trong việc tổ chức học sinh thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện, thể hiện:
    2. GVCN lớp là người đại diện quyền lợi, nguyện vọng chính đáng của tập thể học sinh, là “cầu nối” giữa các lớp với hiệu trưởng và các thầy cô giáo.
    - Tính giao thoa của vị trí người GVCN đã tạo nên “cái cầu nối” giữa hiệu trưởng và tập thể học sinh.
    - Ngày nay vị trí “cầu nối” của giáo viên chủ nhiệm vô cùng quan trọng bởi trong hoàn cảnh hội nhập, học sinh luôn bị tác động bởi các yếu tố tích cực và tiêu cực nên nhiệm vụ của người giáo viên chủ nhiệm càng khó khăn hơn.
    Người GVCN lớp ở trường trung học có vị trí đặc biệt trong việc tổ chức học sinh thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện, thể hiện:
    3. Giáo viên chủ nhiệm lớp còn là “cầu nối” giữa nhà trường với gia đình và các tổ chức xã hội, là người tổ chức phối hợp, liên kết các lực lượng trong quá trình thực hiện mục tiêu giáo dục.
    - Nhiệm vụ nặng nề cho GVCN >< tính phức tạp của xã hội hiện tại.
    - Quyền lợi >< nhiệm vụ và trách nhiệm.
    - Tinh thần >< vật chất.
    Câu hỏi thảo luận
    CHÂN THÀNH CẢM ƠN QUÝ THẦY CÔ
    Thầy (cô) cho biết những khó khăn lớn nhất đối với công tác chủ nhiệm ở lớp mình phụ trách hiện nay ? Để khắc phục những khó khăn trên cần đề xuất các biện pháp gì? (thảo luận nhóm)
    TRÂN TRỌNG KÍNH CHÀO
     
    Gửi ý kiến